3 lời khuyên hữu ích khi mua đồ điện tử tại Nhật Bản ai cũng cần biết

4/24/2024, 4:29 PM

3 lời khuyên hữu ích khi mua đồ điện tử tại Nhật Bản ai cũng cần biết

Đồ điện tử tại Nhật Bản chất lượng có thực sự tốt như lời đồn?NHƯ BẠN ĐÃ BIẾT:  Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với sự phát triển công nghệ hàng đầu thế giới, đồ điện tử tại Nhật Bản được đánh giá chất lượng tốt, bền và an toàn cho người sử dụng. Có lẽ nhiều người vẫn chưa quên câu nói quen thuộc “Nét như Sony”, đây chính là một thương hiệu đồ điện tử hàng đầu Nhật Bản với những sản phẩm đa dạng từ đồ gia dụng cho đến điện thoại, laptop,…Và còn nhiều thương hiệu đồ điện tử nổi tiếng khác của Nhật Bản nữa. Ở Nhật ta có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều các thiết bị điện tử ở các siêu thị, các cửa hàng bán lẻ hay trên các chợ trời. Vậy làm thế nào để mua được đồ điện tử tốt nhất? Sau đây JAPANBUY xin chia sẻ 3 lời khuyên hữu ích khi mua đồ điện tử tốt và rẻ tại Nhật Bản.

I. Khu vực bán đồ điện tử tại Nhật Bản chất tốt và giá rẻ nhất ở đâu?


Tại Nhật Bản có 2 địa danh nổi tiếng để mua đồ điện tử giá cực rẻ đó là Akihabara ở Tokyo và Niponbashi ở Osaka.Hai địa danh này có nhiều điểm giống nhau đó là tập trung nhiều công ty bán hàng điện tử lớn nhỏ tập trung.Hàng hóa cực kỳ phong phú về chủng loại, người mua có thể thỏa thích lựa chọn những gì mình muốn với giá cả cực rẻ.

  1. Mua đồ điện tử tại Nhật Bản Chợ Akihabara ở Tokyo


Để đi đến Akihabara bạn có thể sử dụng tàu điện là thuận tiện nhất,hỏi đến ga Akihabara rồi đi bộ vào khu phố Akihabara. Khu phố này có nhiều hàng điện tử mới cũ khác nhau giá cực rẻ,thậm chí có nhiều của hàng miễn thuế. Vì vậy nhớ mang theo hộ chiếu khi đến Akihabara. Bạn nên đi hết 1 vòng toàn bộ các cửa hàng để tham khảo giá.Vì có rất nhiều cửa hàng giá cả khác nhau.Nhất là hàng cũ thì giá lại càng chênh lệch giữa các cửa hàng.

  1. Mua đồ điện tử tại Nhật Bản Chợ Niponbashi ở Osaka


Nipon Bashi là địa điểm lý tưởng nếu bạn đi mua đồ điện tử. Nipon Bashi cũng có kiến trúc tương tự Akihabara.Các bạn đến đây mua đồ cũng nên cẩn thận để tìm nơi nào mua cho rẻ nhất nhé. Vì giá bán của các cửa hàng cũng khác nhau tùy từng mặt hàng.Mua ở đây riêng đồ cũ về cơ bản không được mặc cả nhưng nếu mặc cả họ cũng sẽ xem xét và hỏi chủ quán giảm giá cho họ.Lấy nhiều thì phải nói chuyện riêng họ để đặt vấn đề giá cả sao cho hợp lý.

II. Một số lưu ý quan trọng cần phải biết khi mua đồ điện tử tại Nhật Bản

Đối với đồ điện tử tại Nhật Bản nói chung: Do trình độ kĩ thuật cao và cũng là để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, hiện nay, Nhật Bản chỉ xài điện 110V/tần số 60 HZ. Còn ở Việt Nam thì xài điện 220V, vì thế khi chọn đồ điện, các bạn chú ý chọn hàng có điệp áp 220V hoặc có hỗ trợ 220V như vậy mới có thể sử dụng tại Việt Nam. Lưu ý:  Hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phẩm thường là tiếng Nhật, có thể có tiếng Anh hoặc không, tốt nhất nên mở ra và nhờ người bán hướng dẫn cách sử dụng. Đối với điện thoại:  Ở Việt Nam, các bạn chỉ cần ra cửa hàng mua một chiếc điện thoại kèm sim, về nhà lắp vào là có thể nghe gọi được. Còn ở Nhật, điện thoại thường gắn liền với nhà mạng, nếu mua để sử dụng tại Nhật Bản thì các bạn phải chuẩn bị các loại giấy tờ (hộ chiếu, thẻ lưu trú, thẻ ngân hàng) để đăng kí sim, và trả tiền cước hàng tháng. Còn nếu các bạn mua để gửi về Việt Nam thì hãy chọn loại Free sim, phiên bản quốc tế để tránh các trường hợp bẻ khóa.

Xem thêm một số bài viết hữu ích khác tại đây: 

III. Trang web lớn nhất mua đồ điện tử tại Nhật Bản

Hiện nay, nổi tiếng nhất đó chính là 2 trang web mua đồ điện tử tại Nhật Bản

khá nổi tiếng đó là Kakaku và Yamada Denkiweb. Website:  http://kakaku.com/ Là website chuyên về các mặt hàng điện tử khá nổi tiếng tại Nhật Bản. Không giống như các trang web như Amazon Nhật hay Rakuten, trang web Kakaku chủ yếu đăng bán các sản phẩm liên quan với điện tử, công nghệ… Khi bạn tìm kiếm một sản phẩm đồ điện tử tại Nhật Bản bất kỳ trên Kakaku thì website sẽ đưa ra các mức giá khác nhau được sắp xếp từ cao đến thấp để bạn có thể lựa chọn. Kakaku sẽ đưa ra các gợi ý về mức giá của sản phẩm từ đó để bạn có thể xác định xem mức giá mà mình định mua đã hợp lý hay chưa. Website:  http://www.yamada-denkiweb.com/ Tiếp tục là một trang web chuyên về mua đồ điện tử nổi tiếng tại Nhật Bản. Tại đây bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm từ nồi cơm, tủ lạnh, máy giặt cho tới các sản phẩm như phim ảnh, phần mềm… Với cách bố trí website trực quan tiện lợi, người dùng có thể dễ dàng truy cập và tìm kiếm sản phẩm của mình một cách nhanh chóng. Nếu bạn có nhu cầu mua đồ điện tử nội địa Nhật Bản  thì hãy sử dụng dịch vụ tại Japanbuy. Hãy liên hệ ngay với Japanbuy để được tư vấn nhanh nhất!

Chúc bạn sớm sở hữu được cho mình những món đồ điện tử ưng ý với giá tốt nhất nhé! JAPANBUY – HƠN CẢ NIỀM TIN